NHỮNG THỰC PHẨM NÀO GIÀU VITAMIN A TỐT CHO TRẺ?

Vitamin A có vai trò quan trọng trong sự phát triển và tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là đối với trẻ em. Loại vitamin này còn giúp bảo vệ các mô giác mạc, niêm mạc hiệu quả. Trẻ em thiếu vitamin A sẽ chậm phát triển và còi cọc, mắc những bệnh liên quan đến đường hô hấp, thiếu cân, khô loét giác mạc có thể dẫn tới mù lòa. Bởi vậy, bạn cần bổ sung vitamin A mỗi ngày. Vitamin A có trong loại thực phẩm nào? Cùng RotavitKids tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cà rốt

Cà rốt có chứa rất nhiều Vitamin A. Mỗi củ cà rốt có tới 10.000 IU vitamin A, điều này có nghĩa là cung cấp đủ vitamin A cho 2 người/ngày.

Ngoài ra, cà tốt còn giúp xóa nếp nhăn vùng mắt và tạo hiệu ứng mang tới làn da tươi sáng hơn.

ca rốt

Sữa tươi nguyên chất

Sữa tươi nguyên chất tuy khó uống nhưng lại cung cấp nhiều canxi, magiê, protein và Vitamin A,D. Chỉ khoảng 250ml sữa tươi có chứa 400 IU vitamin A, tuy nhiên cơ thể lại cần tới 5.000 IU mỗi ngày. Bởi vậy sữa tươi nguyên chất là thực phẩm bổ sung tốt nhất dành cho bạn và nên uống nó thường xuyên để bổ sung những dưỡng chất khác quan trọng cho cơ thể.

sua

Xoài

Xoài ngọt hay xoài chua đều chứa nhiều Vitamin A cho cơ thể. Bình thường 1 quả xoải sẽ cung cấp khoảng 2.400 IU vitamin A cho bạn. Có nghĩa là bạn chỉ cần ăn 2 quả xoài mỗi ngày là có thể đủ lượng Vitamin A cần thiết.

Quả đào

Quả đào cũng nằm trong TOP thực phẩm chứa nhiều Vitamin A. Ngoài ra, quả đào cũng chứa nhiều kali, canxi, Vitamin C, photpho, sắt, magie. Một quả đào chín thường cung cấp khoảng 490 IU vitamin A cho cơ thể.  Do đó, bạn nên sử dụng quả đào như một thực phẩm bổ sung hàng ngày chứ không phải là nguồn cung cấp Vitamin A chủ yếu cho cơ thể.

dao

Quả đu đủ

Đu đủ là loại quả dễ tìm thấy ở nước ta, có tác dụng làm đẹp và mang tới sức khỏe tốt hơn. Một quả đu đủ nhỏ khi chín sẽ cung cấp khoảng 1.800 IU vitamin A cho cơ thể. Bạn nên sử dụng đu đủ khi đã chín vàng có chứa lượng Vitamin A nhiều nhất, nên gọt vỏ, bỏ hạt và ăn sống là tốt nhất.

du-du-chanh

Cà chua

Vitamin A có trong thực phẩm nào? Cà chua sẽ là thực phẩm không thể thiếu trong danh sách này. Một quả cà chua chín cung cấp đủ 20% lượng Vitamin A cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Bên cạnh đó, cà chua còn là thực phẩm giúp làm đẹp da, cung cấp khoáng chất cần thiết cho cơ thể, ít calo nên không tăng lượng mỡ thừa.

Xà lách và rau diếp

Rau xanh rất tốt cho sức khỏe, nhưng nói đến thực phẩm chứa nhiều Vitamin A thì phải kể đến xà lách và rau diếp. Chỉ với 1 bát rau diếp hoặc rau xà lách thái sợ là có thể cung cấp đủ Vitamin A cho bạn trong một ngày.

xalach

Bí đỏ

Bí đỏ cũng là thực phẩm chứa nhiều Vitamin A. Một cốc nước pé bí đỏ khoảng 350 ml có tới 20.000 IU vitamin A, có nghĩ là đủ cung cấp vitamin A cho 4 người trưởng thành mỗi ngày. Ngoài ra, bí đỏ còn cung cấp Vitamin C, kali và chất xơ cần thiết giúp mang đến sức khỏe tốt hơn.

bí đỏ

Khoai lang

Khoai lang là loại củ giàu vitamin A và dễ tìm nhất. Mỗi củ khoang lang chứa khoảng 23.000 IU vitamin A, cung cấp đủ vitamin cho hơn 4 người mỗi ngày. Để đảm bảo lượng Vitamin A nhiều nhất bạn nên ăn khoai luộc thay vì khoai rán.

Hải sản

Các loại thực phẩm như: cá hồi, cá ngừ, cá thu, hàu…cung cấp lượng vitamin A lớn cho cơ thể. 100g cá ngừ cung cấp 50% lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày, cá thu cung cấp khoảng 15%. Ngoài ra, hải sàn còn rất giàu canxi – một trong những chất giúp làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

images1076682_New_Themes_Buffet_Dinner

Thịt bò

Thịt bò là một trong những thực phẩm cung cấp vitamin A với số lượng lớn. 100 g thịt bò cung cấp tới 90% lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày. Thịt bò còn giàu khoáng chất và kẽm giúp cơ thể hấp thị những chất chống oxy hóa tốt.

Gan gà tây

Gan gà tây cung cấp một lượng vitamin A đáng kể. 100 gam gan gà tây cung cấp tới 75.333 IU vitamin A và 273 calo.