Kinh nghiệm chăm sóc cho trẻ vừa ốm dậy

Chăm sóc trẻ luôn là những nhiệm vụ khó khăn nhất, chăm làm sao để con lớn lên được khỏe mạnh và phát triển toàn diện là công việc không hề đơn giản. Trẻ không thể nói được điều mình thích hay không thích, vì vậy bố mẹ phải thật kiên nhẫn và tinh tế trong từng bữa ăn, giấc ngủ của con.

biengan

Trẻ nào mà không hay bị ốm vặt, cảm cúm khi giao mùa hay sốt khi mọc răng, dẫn đến kén ăn, sụt cân do đó bố mẹ lại càng phải quan tâm hơn. Nếu như trong thời gian ốm, con không chịu ăn mà chỉ uống sữa hoặc chỉ có thể ăn các món ăn phải ở dạng lỏng và thức ăn không được có mùi khó chịu với trẻ, điều này dẫn đến trẻ dễ bị thiếu hụt dưỡng chất.

  1. Chăm sóc chế độ dinh dưỡng

Vấn đề dinh dưỡng sau khi trẻ ốm dậy khiến bố mẹ gặp nhiều trở ngại, việc không hợp tác ăn của trẻ càng làm cho sức đề kháng suy giảm, dễ ốm trở lại hơn. Do đó, sau khi ốm dậy, bố mẹ nên chọn những thực phẩm có thể giúp trẻ mau chóng phục hồi thể lực. Một chế độ dinh dưỡng giàu chất đạm, tăng cường các vitamin từ rau củ quả, sữa chua,…là vô cùng cần thiết cho vừa mới ốm dậy.

nutrition

Bên cạnh đó bố mẹ cũng lưu ý chọn những thực phẩm giúp bé bổ sung các vi chất dinh dưỡng, chúng vừa có tác dụng kích hoạt nhiều enzyme tiêu hóa , vừa có tác dụng kích thích bé thèm ăn như protease, lysine, kẽm, selen, sắt,…hỗ trợ cơ thể hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng, giúp bé ham ăn và ăn tốt trở lại.

Bổ sung thêm cho con men vi sinh probiotics trong các thực phẩm lên men như sữa chua để giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, kích hoạt enzyme tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Các chuyên dinh dưỡng khuyên rằng, bố mẹ không nên nóng lòng ép bé ăn nhiều để cho bé tăng cân trở lại, mà hãy cứ tiếp tục cho bé ăn chão loãng rồi đặc dần cho đến khi bé khỏe lại thì ăn như bình thường. Vì khi ấy cơ thể bé còn yếu, cảm giác chán ăn vẫn còn nếu bị ép ăn thì các bé có thể biếng ăn thực sự.

Chăm sóc chế độ dinh dưỡng cho trẻ mới ốm dậy, mẹ cần lưu ý:

  • Chia nhỏ bữa ăn , cho bé ăn lượng ít hơn bình thường
  • Cố gắng cho trẻ ăn đa dạng thực phẩm để không bị thiếu chất
  • Thức ăn loãng như cháo, súp cũng như uống nhiều nước để bù nước cho cơ thể
  • Tránh cho bé ăn các món ăn nhiều dầu, mỡ
  • Tăng cường nhóm thực phẩm giàu đạm và vitamin
  1. Cho bé dùng thực phẩm bổ sung

Sức khỏe bé sau khi ốm chưa thể trở lại trạng thái bình thường, còn cảm giác mệt mỏi và vì hệ miễn dịch vẫn chưa thể phục hồi. Do đó, để giúp trẻ mau chóng khỏe mạnh, thì ngoài thực phẩm, mẹ cũng có thể cho bé dùng thực phẩm bố sung (thuốc bổ) để tăng sức đề kháng và củng cố hệ miễn dịch.

Rotavit Kids là sản phẩm siro tổng hợp vitamin và chất khoáng cần thiết, chứa thành phần các vitamin A, B, C, E, K,…chất sắt, đồng, kẽm, đáp ứng nhu cầu dưỡng chất của cơ thể, ngăn ngừa thiếu hụt vitamin ở trẻ em, tăng cường hệ miễn dịch, chống suy nhược và chứng biếng ăn, đặc biệt thích hợp dành cho trẻ mới ốm dậy, cần hồi phục nhanh sức khỏe.

Sản phẩm được điều chế ở dạng siro lỏng có hương thơm dễ chịu rất thích hợp dành cho trẻ từ 24 tháng tuổi trở lên. Mẹ có thể cho bé dùng sau khi ăn hoặc có thể cho vào thức ăn hoặc nước ép trái cây của trẻ.

rotavit-hinh